Công trình kè rạch Cái Sơn dài 2,8 km, tổng vốn 315 tỷ đồng, chống ngập, sạt lở ở quận Ninh Kiều, Bình Thuỷ thi công chậm trễ khiến người dân bức xúc.
Từ 14h hôm nay đến cuối tháng, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thu phí không thu tiền sau gần hai tháng tuyến được đưa vào hoạt động.
Tốn thời gian nối lại thi công, phát sinh chi phí, chủ đầu tư cao tốc Bến Lức - Long Thành xin lùi thời gian hoàn thành dự án thêm gần hai năm.
Đoạn cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang dài 37 km thuộc tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được đề xuất đầu tư 9.990 tỷ đồng.
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dự kiến thu phí từ đầu tháng 7, với mức đề xuất 108.000-432.000 đồng mỗi lượt.
Suất đầu tư ở Đồng bằng sông Cửu Long gấp 1,3-1,5 lần nơi khác khiến khu vực này mới chỉ có 91 km cao tốc, chiếm 7% cả nước, theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải.
Đồng ThápGần hai năm qua, hoạt động nhà máy gạch, khai thác khoáng sản (đang được đề xuất lên cụm công nghiệp) ở gần Vườn quốc gia Tràm Chim khiến nhiều diện tích lúa hư hại.
Đồng ThápDoanh nghiệp đề xuất xây cụm công nghiệp, khai thác khoáng sản gần Vườn quốc gia Tràm Chim, một trong 9 khu bảo tồn đất ngập nước được thế giới công nhận.
Ông Trần Đỗ Liêm, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải thủy nội địa Việt Nam, nhận định hệ thống sông rạch dày đặc là lợi thế giúp miền Tây phát triển chứ không phải trở ngại.
Cầu Vàm Xáng dài gần 500 m, rộng 14 m, nối TP Cần Thơ với quốc lộ 61C thông xe sáng 21/5, giúp hoàn thiện hạ tầng, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.
Ba tỉnh An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng và TP Cần Thơ dành gần 4.300 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, xây tuyến cao tốc hơn 188 km đi ngang miền Tây.
Trung tâm nông sản Đồng bằng sông Cửu Long đặt tại Cần Thơ với diện tích 3.300 ha sẽ có vai trò đầu mối, dẫn dắt phát triển nông nghiệp cả vùng.
Hơn 200 hộ dân nhường nhà đất để chủ đầu tư xây bờ kè sông Cần Thơ, song nhiều năm qua chưa được bố trí tái định cư, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.
Tuyến đường sắt dài 174 km, tổng vốn 7 tỷ USD, khởi công trước năm 2030 để kết nối miền Tây với TP HCM và cả nước, theo Phó chủ tịch Cần Thơ.
Cần ThơCầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm giúp giải toả ùn tắc khu vực, khởi công năm 2020, dự kiến hoàn thành sau hai năm, nay đạt 57%, nguy cơ chậm trễ.
Thiếu vốn, làn đường thu hẹp so với thiết kế ban đầu, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giới hạn tốc độ tối đa 80 km/h, theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang.
UBND tỉnh Sóc Trăng trao 4 quyết định chủ trương đầu tư, ký kết gần 20 biên bản ghi nhớ với tổng vốn khoảng 9 tỷ USD, tại hội nghị xúc tiến đầu tư ngày 28/4.
Quá trình thực hiện, cao tốc thứ ba đã hoàn thành ở miền Tây phải hai lần đổi chủ đầu tư, ba lần điều chỉnh tổng chi phí và thời gian đình trệ gần 10 năm.
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dài hơn 50 km, tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, hoạt động từ hôm nay, sau 13 năm triển khai.
Ngành chức năng đang thuê đơn vị khảo sát, đánh giá tác động dòng chảy trước khi trình phương án xóa sổ cồn nổi giữa sông Tiền.
Đập thép ngăn mặn trên kênh Nguyễn Tấn Thành, giúp trữ nước ngọt cho 1,1 triệu dân miền Tây, được tháo dỡ trong vòng 15 ngày, sau hai tháng lắp đặt.
Đồng ThápDự án kè sông Tiền tổng vốn đầu tư 109 tỷ đồng, thuộc xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, đã ba lần sạt lở ảnh hưởng cuộc sống nhiều hộ dân.
Hơn 10 điểm lún, ngập nặng trên quốc lộ 1 qua Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Cà Mau đang được nâng cấp, tổng kinh phí trên 200 tỷ đồng.
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hoàn thành trên 97% khối lượng, dự kiến ngày 30/4 đưa vào sử dụng.
Cồn rộng 270 m2 nằm giữa sông Tiền, gây nguy hiểm cho tàu, thuyền qua lại, được ngành chức năng yêu cầu xóa sổ.
Sà lan dài gần 25 m, ngang hơn 8 m, cao trên 4 m, vận hành bằng năng lượng mặt trời; mỗi tháng tự động gom hơn 10 tấn rác nổi trên sông Cần Thơ.
Phố đi bộ dài khoảng một km tại công viên bến Ninh Kiều và đường Hai Bà Trưng với hoạt động mua sắm, ẩm thực, âm nhạc, đờn ca tài tử... dự kiến ra mắt dịp 30/4.
8.500 nhân viên doanh nghiệp, sinh viên, tiểu thương, nông dân… ở miền Tây sẽ được đào tạo miễn phí về kỹ năng chuyển đổi số, thương mại điện tử trong năm 2022.
Mở rộng quốc lộ 50 cùng bốn dự án xây mới, nâng cấp các tuyến huyết mạch về miền Tây được đầu tư thời gian tới, giúp TP HCM khơi thông cửa ngõ, tăng kết nối vùng.