Cầu Đình Khao thay thế phà qua sông Cổ Chiên nối hai tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long sẽ được xây dựng với kinh phí hơn 3.200 tỷ đồng, hoàn thành sau 4 năm.
130 bè cá trên sông Tiền, đoạn qua xã Phú Túc, Châu Thành được hỗ trợ di dời để thi công cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.
Sau 30 tháng thi công, dự án cầu Mỹ Thuận 2 tổng vốn 5.000 tỷ đồng, bắc qua sông Tiền đạt gần 60% tiến độ, dự kiến hoàn thành cuối năm 2023.
Đường hành lang dài hơn 80 km, vượt sông Tiền, sông Hậu, kết nối các quốc lộ, cao tốc trục ngang đi qua Đồng Tháp, Cần Thơ và Kiên Giang được đề xuất xây dựng.
Cầu Xẻo Vẹt dài hơn 200 m, rộng 9 m, bắc qua sông Vàm Ngan Dừa nối hai tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang được thông xe, chiều 23/8.
Cầu Tân Châu - Hồng Ngự bắc qua sông Tiền, nối An Giang với Đồng Tháp và cầu Vàm Nao kết nối quốc lộ N1 giúp liên kết các tỉnh miền Tây.
Cà MauHệ thống chiếu sáng, thoát nước, chợ, trạm y tế ở huyện Trần Văn Thời với tổng vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng bị hư hỏng tại khu tái định cư gần 300 hộ dân.
Gần 40 công trình và hàng trăm vụ chặt phá rừng xâm phạm khu bảo tồn biển Phú Quốc bị phát hiện, xử lý, yêu cầu tháo dỡ.
Gần 20 km kè sông Cần Thơ tổng đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng xây dựng từ năm 2001 đến nay chưa hoàn thành.
Nhiều công trình du lịch xây trái phép, xâm phạm khu bảo tồn biển Phú Quốc rộng 40.000 ha, ảnh hưởng hệ sinh thái, động và thực vật quý hiếm ở đây.
Với giá vé 12.000-70.000 đồng mỗi lượt, tuyến buýt từ thành phố đi Long An, Tiền Giang, dài 85 km, chạy từ 11/8, giúp tăng kết nối ba địa phương.
Từ 0h hôm nay, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức thu phí 103.000-334.700 đồng mỗi lượt cho quãng đường hơn 50 km sau ba tháng hoạt động.
Chính quyền Cần Thơ vừa đề xuất hai phương án xây cầu Ô Môn bắc qua sông Hậu kết nối tỉnh Đồng Tháp, góp phần liên kết các tỉnh miền Tây.
Phí qua trạm BOT Cai Lậy trên quốc lộ 1 từ 14.000 đến 118.000 đồng mỗi lượt, trạm tuyến tránh từ 24.000 đến 137.000 đồng.
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ thu phí từ 0h ngày 9/8 với mức cao nhất gần 335.000 đồng mỗi lượt cho quãng đường hơn 50 km.
Mức thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vừa được UBND tỉnh Tiền Giang đưa ra giảm 5.000-97.300 đồng so với phương án cũ.
UBND tỉnh chưa nhận văn bản phê duyệt kết quả nghiệm thu từ Bộ Xây dựng nên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận chưa được thu phí đầu tháng 8 như dự tính.
Cần ThơChỉ số PCI sụt giảm, gánh nặng an ninh lương thực, chất lượng lao động thấp, hạ tầng giao thông và logistics yếu kém là những thách thức lớn của miền Tây.
Thiết kế vận tốc 80-120 km/h, song ôtô thường phải chạy tốc độ "rùa bò" trên các cao tốc từ TP HCM đi miền Tây, Đông Nam Bộ do nhỏ hẹp, quá tải.
Hoàn thành năm 2021, hồ chứa nước xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải đã hư hỏng gây ngập, chưa thể cung cấp nước sạch cho hàng nghìn hộ dân trên đảo.
Đồng ThápSau hơn 10 năm dừng thi công, tuyến tránh TP Cao Lãnh dài 14,5 km, vốn đầu tư 900 tỷ đồng, khởi công trở lại, ngày 27/7.
Cao tốc dài 62 km nối TP HCM với Long An, Tiền Giang được kiến nghị sớm mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, đồng bộ các dự án liên vùng.
12 quyết định đầu tư với tổng số vốn 19.000 tỷ đồng cùng 8 biên bản ghi nhớ được chính quyền tỉnh Hậu Giang trao cho các doanh nghiệp tại hội nghị xúc tiến ngày 16/7.
Rêu, cỏ mọc đầy, máy móc bụi phủ, nhiều trang thiết bị bị gỉ sét, hư hỏng sau 5 năm trạm BOT Cai Lậy dừng thu phí do tài xế phản ứng.
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được đề xuất đầu tư giai đoạn 2 với tổng vốn hơn 9.500 tỷ đồng, xây làn khẩn cấp đảm bảo xe chạy an toàn, giảm tai nạn.
Khoảng 30 chuyến tàu, phà cao tốc từ Rạch Giá, Hà Tiên ra đảo Phú Quốc và ngược lại ngừng chạy do biển động mạnh, sáng 11/7.
Đường liên xã tại huyện Vĩnh Hưng bị lún sâu 5 m, đoạn dài 60 m, do nằm trên túi bùn nhưng đơn vị khảo sát không phát hiện ra.
Đoạn đường 6 km trải nhựa ven sông Vàm Cỏ Tây vừa đưa vào sử dụng bị sạt lở, hàng chục mét đường sụt lún tới 5 m, cản trở giao thông khu vực.
Lượng khách tăng cao, chính quyền Phú Quốc xin ý kiến tỉnh về việc cấm đỗ ôtô trên một số đường, theo ngày chẵn lẻ, để giảm ùn tắc khu vực trung tâm.