Bà Rịa - Vũng TàuDự án cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ được đề xuất đầu tư với tổng vốn 50.820 tỷ đồng, quy mô 351 ha, có thể đón tàu biển lớn nhất thế giới.
Sau khi khởi động trở lại, nhiều đoạn cao tốc qua Đồng Nai, TP HCM, Long An hoàn thành trải nhựa, kẻ vạch… để tiến tới thông xe kỹ thuật sau 10 năm triển khai.
Luật chưa quy định cụ thể về xe đưa đón học sinh mà xem như xe hợp đồng kinh doanh vận tải nên mỗi trường phải tự ra tiêu chuẩn, quy trình kiểm soát an toàn.
Vỉa hè đường Điện Biên Phủ rộng gần 10 m, tổng chiều dài hơn 5 km, quận Bình Thạnh, được cải tạo giúp chỉnh trang đô thị ở nội thành, sau đó tính toán thu phí.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có hàng loạt biển báo bị bong tróc, mất tác dụng chỉ dẫn, gây khó khăn cho tài xế khi lái xe trên tuyến đường này.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khánh thành năm 2018, nhưng đến nay nút giao nối Khu Kinh tế Dung Quất chưa xong, người dân phải đi vòng 20-30 km.
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam đề xuất các giải pháp để giảm giá vé máy bay nội địa và triển khai sản phẩm du lịch trọn gói.
Một đoạn quốc lộ 80 cặp bờ sông Cái Sắn tại quận Thốt Nốt sạt lở, sụp lún, gây khó khăn cho xe di chuyển giữa TP Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang...
TP Hà Nội khó tìm nhà đầu tư cao tốc vành đai 4 vì doanh nghiệp cần đóng góp vào dự án 29.525 tỷ đồng và đảm bảo năng lực thi công các dự án lớn.
Thành phố cấm xe vào nhiều đường khu trung tâm tối 31/5 để phục vụ người dân vui chơi, xem pháo hoa trong buổi khai mạc lễ hội sông nước lần thứ hai.
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi cho rằng cần vận dụng linh hoạt quy định để người dân được giao đất tái định cư, khi nhường đất cho cao tốc Bắc - Nam.
Sau khi rà soát hồ sơ, UBND phường Phước Tân, TP Biên Hoà, phát hiện 112 hồ sơ không đủ pháp lý, có dấu hiệu chỉnh sửa.
Gần ba tuần thí điểm cho sử dụng một phần vỉa hè để kinh doanh ở 11 tuyến đường thuộc quận 1, gần 200 hộ đăng ký với tổng mức phí dự kiến đóng gần 750 triệu đồng.
UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km đường sắt đô thị và hoàn thành mạng lưới 550 km đến năm 2045.
Khoảng 200 ngôi nhà được tháo dỡ, di dời để giao mặt bằng mở rộng nút giao Mỹ Thuỷ giải quyết kẹt xe cửa ngõ phía đông TP HCM.
Bộ Chính trị thống nhất bổ sung chức năng lưỡng dụng cho các sân bay quân sự Gia Lâm, Hòa Lạc và xây dựng sân bay thứ hai ở Hà Nội.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành nếu được đầu tư sẽ là tuyến đường đẹp, được người dân Đông Nam Bộ chờ đợi.
Lợi ích khi chuyển từ taxi xăng sang taxi điện là chi phí vận hành giảm, nhưng vốn đầu tư lớn, thời gian hoàn vốn dài, giá cước tăng, theo nhiều doanh nghiệp.
Đường trục chính Đông Tây, TP Dĩ An, dài 3 km, rộng 6 làn, dẫn vào Bến xe Miền Đông mới và Metro số 1, thông tuyến trong tháng 6.
Sau một tháng hoạt động, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có mức phí 130.000-497.000 đồng mỗi lượt, tùy loại xe, bắt đầu thu từ 0h ngày 28/5.
Tàu Interasia Pursuit quốc tịch Singapore, trọng tải hơn 23.000 tấn chạy trên sông Đồng Nai tông trúng sà lan chở conatiner làm 9 thùng hàng rơi xuống nước, chiều 23/5.
Do ảnh hưởng sạt lở hầm Chí Thạnh tại Phú Yên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hủy các tàu SE9/SE10 xuất phát từ Hà Nội và TP HCM từ ngày 23/5 đến 29/5.
Quản lý biển số xe theo mã định danh nhưng vẫn áp dụng mức lệ phí theo địa giới hành chính là không công bằng, theo đại biểu Nguyễn Phương Thủy.
Qua khảo sát 60% người có xe máy và 18% có ôtô con nhưng thường xuyên sử dụng tàu Cát Linh - Hà Đông, theo Tổng giám đốc Hà Nội Metro Vũ Hồng Trường.
Ngoài ôtô được hãng tàu bố trí, khách đón taxi, xe cá nhân đến cảng Hiệp Phước được hỗ trợ trung chuyển vào trong nhằm thuận tiện đi tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo.
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku dài hơn 143 km, 4 làn xe, tổng vốn 37.650 tỷ đồng, được tỉnh Bình Định và Gia Lai đề xuất đầu tư bằng ngân sách.
91 trung tâm đăng kiểm có thể phải đóng cửa trong 3 tháng nếu các vụ án sai phạm đăng kiểm được đồng loạt xét xử vào tháng 6-7, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Chủ đầu tư 7 cây cầu chưa có đường dẫn cho rằng do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, thiếu đất đắp và thiếu vốn nên chưa thể hoàn thành công trình.
Ông Nguyễn Tô An, Cục phó Đăng kiểm Việt Nam, đề xuất cấp bằng lái xe cho người từ 15 tuổi trở lên để học sinh THPT được đi xe gắn máy, xe điện đến trường.