Vành đai 2 dài 64 km bao quanh TP HCM sau 17 năm quy hoạch mới hoàn thành 50 km, ở các đoạn chưa xong xe trọng tải lớn phải chạy vào khu trung tâm gây ùn tắc.
Tuyến tránh Long Xuyên và nối quốc lộ 91 dài 15 km, kinh phí hơn 2.100 tỷ đồng, nối An Giang và Cần Thơ, hoàn thành sau hai năm rưỡi thi công, sáng 16/6.
Hàng loạt căn nhà bên đường Nguyễn Thị Định, TP Thủ Đức, được chủ hộ tháo dỡ, lùi vào trong để giao mặt bằng mở rộng tuyến lên 30 m giúp giảm ùn tắc, tai nạn.
Thành phố sẽ tháo dỡ các công trình cũ, phục dựng tượng đài và cải tạo cảnh quanh trước chợ Bến Thành, quận 1, từ đầu tháng 10, hoàn thành dịp 30/4 năm sau.
Phương án mua cát từ Campuchia nhằm đáp ứng vật liệu đắp nền cho Vành đai 3 TP HCM được chủ đầu tư tính đến, song chi phí đắt hơn nhiều so với mỏ ở miền Tây.
Hà NộiSau 4 năm thi công, dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm dự kiến về đích vào cuối tháng 6, góp phần giải tỏa ùn tắc, kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài.
Quảng NgãiNhiều nhà cao tầng, biệt thự ở Ngã tư Quốc tế, huyện Tư Nghĩa, được tháo dỡ để bàn giao mặt bằng cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn trước 30/6.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư 7.000 tỷ đồng từ ngân sách để mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 2 lên 4 làn xe, hoàn thành cuối năm 2025.
Nhiều diện tích lúa giáp cao tốc Hậu Giang – Cà Mau chết hai vụ liên tiếp, người dân nghi ngờ đất nhiễm mặn do nguồn cát đắp nền dự án, song phía nhà thầu bác bỏ.
Nhiều chuyên gia đánh giá xe đưa đón sơn màu vàng đậm, lắp còi khẩn cấp sẽ giúp đảm bảo an toàn cho học sinh, song làm tăng chi phí đầu tư, gây áp lực cho phụ huynh.
Tỉnh thông qua các dự án giao thông quan trọng nhằm tạo sự thông thương, thuận tiện cho người dân; kết nối các khu kinh tế, trung tâm trong khu vực.
Sở Giao thông Vận tải TP HCM đưa ra ba phương án đường thủy tăng cường kết nối giao thông, du lịch từ thành phố đến sân bay Long Thành trong đó có tàu cao tốc.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, xe đưa đón học sinh cần có camera giám sát bên trong, hệ thống còi báo động và âm thanh khẩn cấp giúp các em liên lạc với tài xế.
Lịch bay của các hãng hàng không Việt Nam buộc phải thay đổi do sân bay Cam Ranh tạm ngừng tiếp nhận máy bay vào một số khung giờ ngày 10 và 12/6.
Năm cầu gồm Bến Thủy I và II, Yên Xuân, Cửa Hội, Hưng Đức kết nối đôi bờ sông Lam, góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế của Nghệ An, Hà Tĩnh.
TP HCMSau nhiều năm chuẩn bị mặt bằng, rào bảo vệ, khu đất làm Depot Tân Kiên của tuyến Metro 3A bỏ hoang, bị tái chiếm, làm nơi chăn thả gia súc, trồng trọt.
Vốn giải ngân chậm, lũ triền miên nhấn chìm cầu công vụ cùng vật tư dưới sông Lam, nhưng dự án cầu Bến Thủy II vẫn về đích đúng hạn sau hai năm rưỡi thi công.
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng xem xét giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam lập phương án nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 cảng Long Thành.
Hoàn thành hơn 98% nhưng tuyến metro đầu tiên ở TP HCM đang gặp nhiều vướng mắc do tranh chấp, đòi chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ, bất đồng quan điểm từ nhà thầu.
Trước năm 1990, Nghệ An và Hà Tĩnh ngăn cách bởi dòng sông Lam, người dân muốn qua lại phải vượt qua nỗi ám ảnh đi đò hoặc cầu phao.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ sở giáo dục sử dụng ôtô đưa đón học sinh phải kiểm tra số lượng trẻ khi lên xe và rời xe.
Bộ Giao thông Vận tải khởi công đường Chợ Chu - ngã ba Trung Sơn dài 29 km, đoạn cuối của tuyến đường Hồ Chí Minh với tổng vốn 1.665 tỷ đồng, sáng 7/6.
TP HCMDepot Long Bình với nhà xưởng, hệ thống thiết bị sửa chữa, điều khiển metro Bến Thành - Suối Tiên cơ bản hoàn thiện, chờ vận hành vào cuối năm nay.
UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng xem xét chủ trương đầu tư cao tốc TP HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) theo phương thức PPP, tổng vốn 19.610 tỷ đồng.
Xe bị cấm vào đại lộ Võ Nguyên Giáp đoạn từ nút giao Cát Lái đến cầu Sài Gòn vào tối cuối tuần để thi công cầu bộ hành kết nối ga Thảo Điền của Metro số 1.
Đoàn Thanh sát an toàn hàng không toàn cầu đã đánh giá chỉ số an toàn của ngành hàng không Việt Nam đạt được 77%, cao hơn mức 68% trung bình thế giới.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tổng kiểm tra để đề xuất giải pháp xử lý hơn 1.900 bến thủy nội địa đang hoạt động không phép trên cả nước.
Đồng NaiXe 7 chỗ lùi trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây ở làn đường cho phép chạy 120 km/h do đi quá đường rẽ.
TP HCMNhà thầu Hitachi đòi chi phí phát sinh cho việc gia hạn thời gian hoàn thành tuyến Metro số 1 gần 4.000 tỷ đồng, song chủ đầu tư cho rằng chưa đủ pháp lý.