Ăn ngủ, sinh hoạt cá nhân tại chỗ trong vài ngày để chờ đến lượt đăng kiểm gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.
Tài xế chở tôi chủ động dừng ở bên này ngã tư, khi thấy phía bên kia đường đang dồn ứ.
Hà NộiMang xe ra khỏi Hà Nội, mất 2-3 ngày xếp hàng, tốn thêm tiền triệu thuê người xếp chỗ khiến người đi đăng kiểm xe bối rối.
Tôi đề xuất với cơ quan chức năng các biện pháp mạnh tay hơn từ gốc đến ngọn cho thực trạng giao thông tại Việt Nam.
Theo tôi nên chuyển toàn bộ quyền sát hạch, cấp giấy phép lái xe và đăng kiểm cho Bộ Công an.
Hà NộiRác chất đầy che khuất tầm nhìn nhưng người lao công vẫn đẩy chiếc xe đi ngược chiều lao về phía ôtô, hôm 26/2 ở đường Hàm Nghi.
Đưa luật giao thông vào chương trình tiểu học góp phần xây dựng ý thức cho một thế hệ giao thông văn minh.
Hầu hết các nước trên thế giới có ngưỡng giới hạn cho phép về nồng độ cồn trong hơi thở, Việt Nam thì không.
Nếu trong hơi thở có nồng độ cồn, nhưng xét nghiệm máu không có thì ai là người sẽ chịu tiền xét nghiệm, chưa kể mất thời gian.
Tôi gặp khá nhiều người lái ôtô hoặc điều khiển xe máy lâu năm nhưng không thuộc luật giao thông.
Nắm vững luật quyết định khá lớn đến việc lái xe an toàn, cứ ra đường là phải thuộc luật bất kể đi bộ hay lái xe.
Liên tiếp những thông tin xe khách gặp nạn khiến nhiều người chết và bị thương làm tôi liên tưởng đến thực trạng giao thông quê mình.
Ngoài việc tăng quãng đường, còn nên bổ sung nhiều loại địa hình để người học hoàn thiện kỹ năng tốt trước khi thi lái xe.
Những chiếc xe cỡ A ngày càng vắng bóng, dù mức giá hợp lý, bởi nhiều người muốn xe phải to hơn, đẹp hơn, công nghệ hơn.
Các vụ tai nạn xảy ra do lái xe sử dụng rượu bia đều có nồng độ cồn rất cao chắc chắn vượt ngưỡng "vùng xanh".
Nếu người dân Việt Nam chưa thay đổi tư duy để thiết lập thói quan không uống rượu, bia khi lái xe thì chưa nên có 'vùng xanh'.
Nên sớm thiết lập "vùng xanh" đối với việc xử phạt nồng độ cồn để người dân yên tâm ra đường.
Nếu máy báo sai, hoặc ai đó có dính chút cồn mà cũng bị phạt khi lái xe ra đường thì thật sự không công bằng cho họ.
Thay vì bàn về "vùng xanh", cần tăng thêm hình phạt với những người vẫn cố ý lái xe khi không thể kiểm soát hành vi do rượu, bia.
Luật sinh ra với mục đích xử phạt tài xế say xỉn, đảm bảo an toàn giao thông, chứ không phải thang đo sinh học nồng độ cồn.
Tôi suýt phải nộp tiền phạt oan khi sau ba ngày uống rượu mà kiểm tra nồng độ cồn vẫn lên.
Ngày càng nhiều loại biển cấm đỗ ôtô không phải của cơ quan chức năng xuất hiện từ trong ngõ ra ngoài đường.
Sai số có thể xảy ra với bất cứ thiết bị hay cuộc kiểm tra nào, tôi nghĩ với việc kiểm tra nồng đồ cồn cũng vậy.
Để tránh gây ra những rắc rối không đáng có và quá cứng nhắc, theo tôi nên có một giới hạn nồng độ cồn không bị phạt.
Ngoài giữ khoảng cách an toàn, lái xe nên trang bị kỹ năng ứng phó với những xe đột ngột dừng giữa đường vì bất cứ lý do gì.
Dù đã không uống rượu, bia từ Tết, tôi vẫn bị máy đo nồng độ cồn của cảnh sát báo là có nồng độ cồn trong hơi thở.
Giữa đường hay giữa ngã tư, một chiếc ôtô cứ thế dừng lại khiến người đi sau bị bất ngờ.
Nam chính và nữ chính tâm sự say sưa trong quán rượu, rồi cả hai ngồi ghế sau ô tô, một tài xế khác lái.
365 ngày, không phải sáng mùng một Tết mà chiều ngày ba mười mới là thời khắc hiếm hoi những con đường Hà Nội vắng xe.