Xe hơi có nhiều chi tiết sinh ra để đáp ứng nhiều nhu cầu, nhưng có những tài xế không bao giờ dùng tới hoặc không biết để dùng.
Dây an toàn là thiết bị bảo vệ thụ động cho người ngồi trên xe khi gặp tai nạn, với điều kiện bạn phải thắt đúng cách.
Lốp run-flat có thể chạy thêm một quãng đường nhất định ở tốc độ giới hạn 80 km/h sau khi bị thủng lỗ nhỏ.
Túi khí không phải để bung bất cứ khi nào va chạm. Chỉ những trường hợp cường độ vượt ngưỡng thiết kế, túi khí mới kích hoạt.
Xe ghi nhớ quãng đường 50 m vừa di chuyển, khi tài xế cài số lùi và kích hoạt chức năng "hỗ trợ lùi", vô-lăng sẽ tự đánh lái.
Thay vì liên tục phải đánh mắt xuống bảng đồng hồ để quan sát, HUD giúp tài xế tiếp nhận thông tin và vẫn nhìn đường.
Bằng cách đề nổ khoảng vài phút trước khi lên xe, điều hòa sẽ làm giảm nhiệt ôtô đỗ lâu dưới nắng.
Xe luôn tiết kiệm nhiên liệu hơn khi dùng kiểm soát hành trình và tốc độ luôn không đổi là hai quan niệm chưa chính xác.
Người Mỹ được khuyến cáo không nên để chân trần lái xe, còn người Anh bị cấm, phù hợp nhất là giày đế bệt.
Nắm vững cách thức hoạt động của gạt mưa xe ô tô sẽ hỗ trợ người lái xe vận hành tốt nhất và an toàn nhất.
Làm thế nào để nháy pha hay chuyển từ pha sang cos đôi khi là vấn đề khó với những người mới cầm lái.
Vị trí dừng xe trước khi lùi và thời điểm trả lái là hai yếu tố quan trọng nhất khi tập đỗ xe song song.
Khi lái xe số tự động, chỉ sử dụng chân phải để đạp cả ga và phanh, nên tập cách đặt chân chữ V khi điều khiển xe.
Hai khe ở chân cột A, hướng thẳng vào kính cửa sổ phía trước nhằm thổi gió, làm tan sương, giúp tài xế quan sát dễ hơn.
Khi xe không nổ máy, cần ấn và giữ nút Shift Lock nếu muốn dịch chuyển cần số.
Nghe điện thoại, mở nhạc quá to hoặc xoa vô-lăng bằng một tay là những thói quen mà nhiều tài xế cần bỏ.
Đi quá sang một bên, dừng đèn đỏ nhầm làn hay khó căn khoảng cách tới xe trước là những lỗi người mới lái dễ gặp.
Người trên xe cần mở hé cửa, quan sát trước khi bước ra, tương tự lúc đóng cửa cũng nhẹ nhàng ở khoảng cách ngắn.
Tài xế có thể hơi tiến xe về phía trước, xác định hướng đi của xe hoặc đánh hết lái sang một bên rồi trả ngược.
Nếu bạn phải đi xe lạ, có thể xem trong sổ đăng kiểm hoặc mặt trong nắp bình xăng để biết xe dùng nhiên liệu gì.
Vạch kẻ ngang đường, nhiều khúc đường cong hay không có đèn chiếu sáng là những thắc mắc của tài xế lần đầu cầm lái trên cao tốc.
Khi thiết lập, xe sẽ tự động nhớ vị trí của ghế, vô-lăng và gương chiếu hậu, giúp tài xế không cần chỉnh lại nhiều lần.
Dùng sợi thép dài thắt đầu thòng lọng đưa vào trong xe, tìm cách nhấc chốt cánh cửa để mở khoá.
Gương chiếu hậu hai bên nên nhìn thấy một ít sườn xe, trong khi gương cabin cần quan sát được toàn bộ cửa sổ phía sau.
Điều chỉnh vô-lăng, vị trí cầm hợp lý giúp người điều khiển an toàn và thoải mái khi lái xe.
Để lái xe an toàn trên tuyết, xe cần dùng loại lốp mùa đông, tài xế chủ động đi với tốc độ chậm và hạn chế đánh lái gấp.
Dây an toàn phải được thắt xuống phía dưới bụng bầu, không để bụng sát táp-lô là một trong những lưu ý cho phụ nữ mang thai khi lái xe.
Chỉnh độ ngả lưng ghế, độ cao đỡ đùi và khoảng cách bàn đạp phanh, ga hợp lý, giúp lái xe thoải mái hơn.
Khi xoay vô-lăng, bánh xe sẽ chạy theo đường cong nhờ lực hướng tâm, sau đó cơ cấu sẽ tạo ra lực ly tâm để tự trả lái.