Bị nước tạt vào, lội ở những đoạn nước sâu có thể khiến xe xước dăm nếu trên đường có nhiều sỏi, đá.
Khi đi vào vùng ngập sâu, một số bộ phận trên xe có thể hư hỏng nặng nếu không xử lý kịp thời, ảnh hưởng đến an toàn của xe.
Dù rất hy hữu, một chiếc xe đang dừng, không bật chìa khóa vẫn có thể cháy do chập điện từ ắc-quy.
Sau thảm họa cháy lớn tại chung cư mini ở Hà Nội, nhiều người đi xe điện không tìm được nơi cắm sạc vì "đi đâu cũng bị cấm".
Cháy xe điện yêu cầu phải có quy trình chữa cháy riêng biệt, và dùng bình chữa cháy chuyên dụng mới có thể dập lửa một cách an toàn.
Phủ gầm giảm oxy hóa kim loại nhưng chỉ cần thiết với xe đi ở những vùng thời tiết khắc nghiệt, trong khi hiệu quả giảm ồn là không đáng kể.
Xe hết bình, chìa hết pin hoặc hệ thống của xe hỏng là những lý do khiến chủ xe bị "nhốt" ngoài xe khi lỡ để quên chìa bên trong.
Giá nóc, bệ bước chân, vè che mưa là những phụ kiện được nhiều người sử dụng nhưng đều có ưu, nhược điểm mà tài xế cần cân nhắc.
Khác với bề mặt lốp có thể sửa khi cán đinh, hư hại bên hông có nghĩa lốp không còn an toàn để sử dụng.
Trong trường hợp lốp xe thủng và không có các cơ sở dịch vụ xung quanh, vá dùi là cách đơn giản giúp tài xế tiếp tục cuộc hành trình.
Người mua thường muốn một chiếc xe chạy ít nên để được giá, giới kinh doanh xe cũ thường tua công-tơ-mét.
Xác định xe cũ bị tua công-tơ-mét (odo) không dễ, quan sát chi tiết hao mòn, tìm hiểu lịch bảo dưỡng có thể giúp người mua nhận biết rõ hơn.
Dùng bột nở, giấm trắng, than hoạt tính, vệ sinh bằng hơi nước và khử mùi bằng ozone là những cách hiệu quả loại bỏ mùi ẩm nội thất ôtô.
Chủ xe có thể tự dùng cách vật dụng có sẵn trong bếp như chanh, giấm để tẩy ố kính hiệu quả.
Gỉ sét trên đĩa phanh hay các chi tiết kim loại dưới gầm xe khiến nhiều chủ xe lo lắng nhưng thực chất không ảnh hưởng đến chất lượng.
Nước mưa có thể cuốn bớt bụi trên bề mặt, nhưng sau đó sẽ gây ăn mòn lớp sơn xe.
Dù ở chế độ lấy gió trong, xe vẫn để khoảng 10% gió ngoài đi vào cabin để đảm bảo nguồn dưỡng khí.
Đồ điện tử, bật lửa, mỹ phẩm, đồ ăn, chai nước không nên để trong cốp khi trời nóng vì nguy cơ cháy nổ, biến chất.
Động cơ bình thường lúc hoạt động khí thải gần như không màu, nếu có màu xám, xanh, đen, trắng, khả năng cao máy xe đang gặp lỗi nghiêm trọng.
Dùng bìa carton, tấm cách nhiệt hay thiết kế cả dàn kéo ra, vào là một số cách người dùng xe có cửa sổ trời chống nóng trong mùa hè.
Ánh nắng chiếu qua thân chai nước, kính, quả cầu thủy tinh như một thấu kính hội tụ, tập trung ánh sáng và đốt cháy bề mặt tiếp xúc.
Pin xe điện cần được giữ ở mức nhiệt độ 20-25 độ C để hoạt động tối ưu nhất thông qua gió hoặc chất lỏng.
Sạc đầy nhiều lần, để pin quá nóng và lạm dụng sạc nhanh là những thói quen khiến pin xe điện giảm tuổi thọ.
Dung dịch có dung môi hòa tan có thể dùng cho vết keo trên lớp sơn, nhưng không được khuyến khích cho nội thất.
Phương pháp dùng trấu hoặc đá khô để làm sạch "đường ruột" của xe được khuyến cáo nên thực hiện sau khoảng 100.000 km.
Tài xế chỉ cần về N và kéo phanh tay đối với đa số xe điện, số P không còn tác dụng khóa hộp số như trên xe xăng, dầu.
Thực hiện đúng, đủ quy trình giao nhận xe khi bảo dưỡng, sửa chữa là điều quan trọng nhằm tránh các tranh chấp nếu có lỗi phát sinh.
Ngồi trên xe vẫn nổ máy, bơm xăng đầy tràn là những thói quen gây hại đến xe và tăng nguy cơ xảy ra cháy nổ khi đi đổ xăng.
Sau khi thay cản trước ở đại lý chính hãng, hộp số giá 600 triệu của chiếc Macan hỏng, chủ xe và hãng không đồng nhất nguyên nhân sự cố.