Xforce là mẫu hiếm hoi trong cỡ B có các chế độ chạy đường địa hình, hộp số CVT giả lập khiến việc lái giống AT và giảm đáng kể độ ồn.
Việc vượt xe phải được thực hiện dứt khoát, tài xế phải luôn liên tục kiểm tra các điểm mù trong quá trình này để đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng nếu đã chạy tốc độ tối đa cho phép thì không cần nhường đường, nhưng luật quy định khác.
Dừng tay nhấn vào nắp ca-pô khi đóng có thể khiến vị trí này biến dạng, móp méo, thay vào đó thả nắp ca-pô rơi tự do là cách đúng.
Một số xe có chức năng đèn đỗ và chỉ sáng một bên đèn, giúp duy trì độ nhận diện trên đường tối, và giảm tiêu thụ điện.
Khi nhìn chăm chú vào vật thể trên đường, tài xế có thể vô tình đưa xe di chuyển đến hướng của vật thể đó, gây tai nạn giao thông.
Ở một số bãi xe gắn biển "khu vực để xe Lead đời cũ" để tránh tình trạng mất trộm linh kiện quan trọng.
Các loại biển báo thường thấy trên cao tốc gồm lối vào/ra, biển thông tin, địa danh, khoảng cách an toàn, nhập làn, đường hẹp, tốc độ tối đa/tối thiểu.
Theo Luật Giao thông đường bộ Việt Nam, xe đi chậm phải đi bên phải và bắt buộc nhường đường khi điều kiện thông thoáng.
Không chiếm dụng làn trái, luôn duy trì tốc độ, khoảng cách hay tránh xa các xe cỡ lớn là điều mỗi tài xế cần nắm rõ khi lái trên cao tốc.
Thừa Thiên - HuếĐoạn đường bị thắt cổ chai từ hai làn xuống một làn có thể trở thành mối nguy nếu tài xế không tập trung quan sát.
Tấm chắn nắng có thể kéo dài để che khoảng hở trên kính, và được tích hợp khe đựng giấy tờ, thẻ để tăng sự tiện lợi cho chủ xe.
Tài xế cần giảm tốc độ, quan sát kỹ và dùng xi-nhan nếu đánh lái chuyển hướng, dùng còi báo hiệu, không giương pha làm chói mắt xe ngược chiều.
Tài xế nên rửa sạch xe, thay thế các dung dịch hao hụt và bảo dưỡng phanh, lốp sau mỗi chuyến đi dài ngày.
Chủ xe nên đỗ nơi thoáng mát, có ánh sáng, dùng dung dịch đuổi chuột, dọn sạch nội thất để ngăn chuột khi đỗ xe một chỗ thời gian dài.
Hiện giá cho rửa ôtô, xe máy những ngày cận Tết đã tăng so với ngày thường, nhưng một số cơ sở không tăng giá để giữ chân khách.
Giữ khoảng cách an toàn, không phanh gấp hoặc chuyển làn gấp và đảm bảo hệ thống phanh tốt sẽ hạn chế tai nạn liên hoàn giữa nhiều ôtô.
Nếu thường xuyên đi vào khu vực nhiều bùn đất, vùng biển trong mùa mưa, ẩm kéo dài, tài xế nên rửa cả gầm xe.
Khi lắp giá nóc, cần chở đúng tải trọng thiết kế, không chở hàng cồng kềnh và buộc chặt đồ để đảm bảo an toàn khi lưu thông.
Lên kế hoạch di chuyển, dừng nghỉ, phân định dẫn đoàn, chốt đoàn, tuân thủ luật giao thông là những việc giúp lái xe theo đoàn an toàn hơn.
Mặc trang phục phù hợp, kiểm tra xe, trang bị túi cứu thương, đồ sửa xe, chằng buộc những điều quan trọng trước mỗi chuyến đi dài.
Kodiaq cho thấy hình ảnh một chiếc SUV phổ thông đặc trưng truyền thống kiểu châu Âu, nhưng thiếu những thứ tạo điểm nhấn ngay lập tức của khách hàng.
Nếu Stargazer khó thuyết phục khách hàng vì thiết kế lạ lùng thì Custin vừa phải ở tất cả các yếu tố cho một chiếc xe phục vụ gia đình.
Bật đèn sương mù hoặc đèn vàng, không dùng chế độ pha, không dùng ga hành trình là những việc giúp tăng độ an toàn khi lái xe trong sương.
Với kiểu thiết kế vuông vức và cách vận hành chắc chắn hơn, Palisade là lựa chọn phù hợp cho những khách nam đang đi Santa Fe muốn đổi xe.
Giảm tốc độ, không phanh hoặc đánh lái gấp, không tăng ga đột ngột là những việc cần làm ngay khi ôtô bị trượt bánh trên đường trơn trượt.
Sử dụng loại lốp phù hợp cũng như kiểm tra dầu, ắc-quy là những việc cần thiết để lái xe an toàn khi thời tiết rét buốt, đường đóng băng.
Cách lên ga, đề-pa, phanh và cách nạp năng lượng là những thói quen mà tài xế phải thay đổi khi chuyển từ xe máy xăng sang điện.
Hiện tại học viên phải trả từ 18-20 triệu đồng để lấy bằng lái ôtô hạng B1, B2, khoảng 500.000-600.000 đồng cho A1 và 1,3-2 triệu đồng cho A2.