Nước mưa có thể cuốn bớt bụi trên bề mặt, nhưng sau đó sẽ gây ăn mòn lớp sơn xe.
Tại Mỹ, Anh, tài xế có thể nâng cao trình độ lái và giảm chi phí bảo hiểm xe, khi tham gia lớp bổ túc lái xe phòng thủ.
Phóng ào vào vũng nước, để số cao hay vượt xe khác là những sai lầm cần tránh khi lái xe mùa mưa lũ.
Bị xe khác tạt nước lên kính lái, bánh xe trượt nước và đèn xe khác làm chói mắt là những tình huống tài xế gặp khi mưa lớn.
Lốp, phanh, gạt nước và đèn là những bộ phận cần kiểm tra kỹ khi mùa mưa đến, nhằm đảm bảo an toàn.
Phần đệm cao ở hàng ghế sau giúp các vị trí ghế tách biệt nhau, tạo sự thoải mái tối đa cho tất cả người ngồi.
Số B tượng trưng cho Braking, dùng khi tài xế muốn xe duy trì số thấp lúc đổ dốc.
Phí sát hạch lái xe của hầu hết các loại phương tiện từ xe máy tới ôtô đều tăng 20.000-50.000 đồng, riêng sát hạch bằng phần mềm là 100.000 đồng.
Mặc áo mưa không đúng cách gây vướng víu, khó điều khiển xe, hoặc che đèn khiến người lái khó quan sát đường, người khác dễ đâm trúng.
Mở kính theo đường chéo, cửa sổ trời, đặt thùng nước đá trong xe... là những cách làm để giúp bên trong xe thông thoáng khi điều hòa hỏng.
Dù ở chế độ lấy gió trong, xe vẫn để khoảng 10% gió ngoài đi vào cabin để đảm bảo nguồn dưỡng khí.
Đồ điện tử, bật lửa, mỹ phẩm, đồ ăn, chai nước không nên để trong cốp khi trời nóng vì nguy cơ cháy nổ, biến chất.
Động cơ bình thường lúc hoạt động khí thải gần như không màu, nếu có màu xám, xanh, đen, trắng, khả năng cao máy xe đang gặp lỗi nghiêm trọng.
Dùng bìa carton, tấm cách nhiệt hay thiết kế cả dàn kéo ra, vào là một số cách người dùng xe có cửa sổ trời chống nóng trong mùa hè.
Khi đầy đủ giấy tờ chứng minh vì đưa người đi cấp cứu mà phạm luật, cơ quan chức năng sẽ cân nhắc về việc xử phạt.
Ánh nắng chiếu qua thân chai nước, kính, quả cầu thủy tinh như một thấu kính hội tụ, tập trung ánh sáng và đốt cháy bề mặt tiếp xúc.
Chiếc SUV hạng sang hiểu mọi thứ nằm dưới đôi chân mình để tự nuôi ga để vượt qua những địa hình off-road thực thụ.
Chú ý đến áp suất lốp, dung dịch làm mát... để việc lái xe trong thời tiết nắng nóng an toàn hơn.
Vạch liền vàng mắt võng sử dụng để thông báo các phương tiện không đường phép dừng ở phần đường này.
Pin, tình trạng sạc là những thứ khác biệt trên một chiếc ôtô điện đã qua sử dụng so với xe xăng.
Pin xe điện cần được giữ ở mức nhiệt độ 20-25 độ C để hoạt động tối ưu nhất thông qua gió hoặc chất lỏng.
Âm côn là kỹ thuật giúp tạo cảm giác xe lướt, khiến nhiều người ưa thích, tuy nhiên đây là thói quen nguy hiểm.
Với những dòng xe tay ga bánh nhỏ, chỉ dùng phanh trước hay sau sẽ khiến tài xế dễ bị ngã vì văng xe hoặc trượt bánh.
Cửa trượt trên các mẫu ôtô mới hiện nay hầu hết có cơ chế chống kẹt, tuy nhiên tay trẻ em có thể bị thương nếu không cẩn thận.
Sạc đầy nhiều lần, để pin quá nóng và lạm dụng sạc nhanh là những thói quen khiến pin xe điện giảm tuổi thọ.
Nếu cảnh sát giao thông kết luận lỗi hoàn toàn do chủ xe không làm chủ tốc độ, thì anh này sẽ không được các bên khác bồi thường, theo luật sư.
Dung dịch có dung môi hòa tan có thể dùng cho vết keo trên lớp sơn, nhưng không được khuyến khích cho nội thất.
Húc trúng hòn đá to giữa đường cao tốc làm xe hư hỏng nặng, chủ xe cho rằng công ty vận chuyển sai, nhưng không được bồi thường.
Phương pháp dùng trấu hoặc đá khô để làm sạch "đường ruột" của xe được khuyến cáo nên thực hiện sau khoảng 100.000 km.