Công thức chính sách gồm hỗ trợ, bảo hộ thị trường và tạo động lực cạnh tranh giúp xe điện Trung Quốc thắng ở sân nhà và tiến sang phương Tây.
Tại nhiều thị trường, xe chạy nhiên liệu sạch bán chạy nhất không phải là Tesla, mà là BYD - hãng xe Trung Quốc được Warren Buffett hậu thuẫn.
Hơn một năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu tăng lãi suất, hệ quả suy thoái mà nhiều người lo sợ vẫn chưa tới.
Tuần này, CEO Tesla, Starbucks và JPMorgan đều có mặt tại Trung Quốc, trong bối cảnh nước này mở cửa trở lại sau gần 3 năm đại dịch.
Mức sinh toàn cầu đang giảm có thể dẫn đến những hậu quả kinh tế không nhỏ do thiếu hụt lao động, khả năng đổi mới sáng tạo.
Từng thống trị ngành chip, Intel dần bị các đối thủ Nvidia, AMD vượt lên, khiến CEO Pat Gelsinger phải tham gia vào một ván cược đánh đổi bằng cả sự nghiệp.
Do quan hệ tài chính và thương mại chặt chẽ nên việc USD tăng giá hay Fed nâng lãi suất tác động đến châu Âu có khi còn lớn hơn tại Mỹ.
Mỹ tạm thoát nguy cơ vỡ nợ, nhưng điều khoản buộc chính phủ hạn chế chi tiêu có thể càng đẩy kinh tế Mỹ tiến gần hơn tới suy thoái.
Đức - động cơ tăng trưởng kinh tế của châu Âu hàng thập kỷ qua, giúp khu vực này thoát khỏi nhiều cuộc khủng hoảng - vừa rơi vào suy thoái.
Sau khi rút vốn dần khỏi Trung Quốc đại lục, đầu tư chớp nhoáng ở Đài Loan, tỷ phú Warren Buffett giờ tập trung vào "bộ 5" Nhật Bản.
Không đến nỗi "ác mộng" nếu chính phủ Mỹ vỡ nợ vài ngày, nhưng ở kịch bản vài tháng, hậu quả kinh tế và uy tín sẽ lớn.
Chiếm phần không nhỏ trong núi nợ công 23.000 tỷ USD, nợ của các địa phương đang trở thành rủi ro tài chính lớn mà Chính phủ Trung Quốc cần giải quyết.
Điều hành nhiều công ty kiếm tiền khắp thế giới, Musk thể hiện khả năng khéo léo ứng xử trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.
Giá cả tại Argentina, nơi lạm phát hơn 100%, thay đổi theo ngày, còn đồng peso mất giá tới mức người dân không thể nhét tiền tiêu vặt vào túi quần vì quá nhiều.
Vỡ nợ sẽ tàn phá thị trường tài chính Mỹ nhưng trần nợ công được nâng lên kịp thì cũng không gì đảm bảo mọi thứ sẽ ổn, theo Politico.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu đề xuất "giảm thiểu rủi ro" cho EU bằng cách cắt bớt liên hệ kinh tế với Trung Quốc nhưng không dễ thực hiện.
Giới chức Trung Quốc đang gỡ bỏ hạn chế với hàng rong, khuyến khích người trẻ thất nghiệp mở quầy hàng để giảm sức ép về lao động.
CEO 28 tuổi của TAG Heuer Frédéric Arnault muốn hàng xa xỉ tiếp cận nhiều người hơn, tương tự cách làm của cha anh - người giàu nhất thế giới Bernard Arnault.
Chứng khoán đỏ lửa, kinh tế lao dốc, chính phủ dừng hoạt động và toàn cầu bị vạ lây là những hậu quả nếu Mỹ vỡ nợ.
Kinh tế Trung Quốc vượt Mỹ không còn là dự báo chắc chắn và hoàn toàn được đồng thuận trong giới chuyên gia.
Thổ Nhĩ Kỳ Tranh thủ gom tài sản giá rẻ những khi khủng hoảng kinh tế, Yildirim từ quy mô 15 nhân sự thành gã khổng lồ ngành hàng hải.
Mỹ có thể viện dẫn hiến pháp để tiếp tục thanh toán hoặc ưu tiên trả nợ trái phiếu, nhưng sẽ phải đối mặt thách thức lớn về pháp lý.
Thung lũng Silicon sa thải hàng loạt trong khi nền kinh tế nói chung thiếu nhân lực; lương tăng, lạm phát cao nhưng Mỹ vẫn tránh được suy thoái.
Ngày càng thâm nhập sâu vào châu Âu, Shein (Trung Quốc) khiến đối thủ cạnh tranh và những người quan tâm ngành thời trang của eurozone lo lắng, theo Le Monde.
Cổ phiếu ngân hàng Mỹ có tuần biến động mạnh không vì rủi ro rút tiền của người dân mà do hoạt động bán khống kiếm lời.
Buffett liên tục đầu tư vào các hãng dầu, dù giá giảm, nhiên liệu hóa thạch bị xa lánh và công ty của ông từng lỗ nặng vì ngành này.
Chính trường Mỹ đang nỗ lực chốt phương án tăng trần nợ công, nhưng dù thành công thì vẫn không xua được rủi ro cho nước này lẫn thế giới.
Tony Fernandes hoạt động trong ngành tài chính và âm nhạc trước khi mua lại hãng bay AirAsia, mua một đội đua F1 và dẫn chương trình thực tế.
Đồng bạc xanh vẫn là vua, nhưng những người muốn hạn chế nó đang tìm mọi cách để làm điều đó.