ESG gây tốn kém hay tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp?
Nhiều chủ doanh nghiệp bắt đầu thấy rằng nên nhìn nhận ESG dưới góc độ "cơm, áo, gạo, tiền", tức có thể gia tăng 2-3 doanh thu, tạo ra lợi nhuận thay vì chỉ khiến họ đội chi phí.
Nhiều chủ doanh nghiệp bắt đầu thấy rằng nên nhìn nhận ESG dưới góc độ "cơm, áo, gạo, tiền", tức có thể gia tăng 2-3 doanh thu, tạo ra lợi nhuận thay vì chỉ khiến họ đội chi phí.
Hai bên sẽ khai thác các tiềm năng, lợi thế của nhau, hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam.
Tham gia chiến dịch "Bay nhẹ tới Côn Đảo" sáng 30/9, Helly Tống cùng người dân địa phương trải nghiệm tái chế rác thải nhựa, hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về phát triển bền vững.
Vietnam Airlines phát động chiến dịch "Bay nhẹ tới Côn Đảo", cùng địa phương hành động giảm rác thải nhựa và trồng mới 400 cây xanh.
Mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp Việt trong chuyển đổi xanh chưa cao, trên 60% cho biết "chưa chuẩn bị gì" cho quá trình này, theo Ban IV.
SuperPort Việt Nam đã lên kế hoạch đưa giải pháp phát triển bền vững vào hoạt động logistics cùng cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Đến hết tháng 6, Việt Nam ghi nhận một quỹ đầu tư về phát triển bền vững vốn 14 triệu USD, trong khi Malaysia có 27 quỹ, Thái Lan 61 quỹ với 1,36 tỷ USD.
Tổng giám đốc LPBank đề xuất có hướng dẫn cụ thể về Tín chỉ carbon và lợi ích khi tham gia tín dụng xanh, tại Hội nghị Thường trực Chính phủ chiều 21/9.
Hơn 50 nhân viên Vinamilk đến Đất Mũi, nơi triển khai dự án Cánh rừng Net Zero, để tái sinh cánh rừng, góp phần hình thành bể hấp thụ carbon.
Chuyến bay mang số hiệu VN11 từ TP HCM đi Paris tối 16/9 khuyến khích hành khách giảm tải trọng hành lý, đồng thời sử dụng máy bay có động cơ giảm khí thải và tiếng ồn.
Là một trong những công ty FDI đầu tiên vào Việt Nam, Coca-Cola sớm trở nên gắn bó với người Việt, góp mặt trong nhiều hoạt động văn hóa xã hội ý nghĩa.
Nestlé xây dựng các giá trị bền vững, đóng góp tích cực vào hoạt động giảm phát thải, bảo vệ môi trường, và phát triển kinh tế - xã hội cho cộng đồng.
Phân Bón Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm CO2, chi hơn 80 tỷ đồng cho các chương trình an sinh cùng nhiều hoạt động hướng đến phát triển bền vững.
CEO Vinamilk Mai Kiều Liên cho rằng làm phát triển bền vững chỉ có lợi, nếu chưa đạt tài chính, sẽ có ích về môi trường, uy tín thương hiệu...
Schneider Electric nêu loạt giải pháp công nghệ nhằm giảm phát thải cho doanh nghiệp, hướng đến nền kinh tế carbon thấp.
Tỉnh chú trọng phát triển kinh tế xanh để nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước.
Công nghệ chiết rót vô trùng do GEA Procomac cung cấp giúp các doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí carbon trong quá trình đóng gói sản phẩm.
Morinaga Nutritional Foods Vietnam (MNFV) thúc đẩy sự phát triển bền vững với công nghệ hiện đại, thành phần dinh dưỡng độc đáo và sản xuất xanh.
Nền tảng phát triển bền vững đã giúp Imexpharm gặt hái nhiều thành quả trong mục tiêu trở thành doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, mở đường ra thị trường thế giới.
Con người, môi trường sống, thịnh vượng, hợp tác và xây dựng tổ chức vững mạnh - nghĩa tình là những yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển và thành công trong ngành dược.