Cầu bắc qua sông Ông Đốc ở huyện Trần Văn Thời, tổng kinh phí gần 640 tỷ đồng, hợp long sáng 11/11, dự kiến thông xe vào cuối năm.
Sau hai năm thi công, tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Cà Mau kinh phí 1.700 tỷ đồng đạt 99% khối lượng, dự kiến đưa vào hoạt động cuối tháng 11.
Tiền GiangThiếu cát, thi công chậm, nhu cầu vốn thấp, 425 tỷ đồng từ dự án cao tốc Hậu Giang – Cà Mau được kiến nghị chuyển sang cầu Rạch Miễu 2.
Sau hai lần gia hạn, tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Cà Mau, kinh phí hơn 1.700 tỷ đồng, đạt khoảng 99% khối lượng, dự kiến hoàn thành cuối tháng này.
An GiangNằm cách Campuchia 40 km, cầu Châu Đốc có thiết kế không dây văng bắc qua sông Hậu, thi công vượt tiến độ 30%, dự kiến hợp long tháng sau.
Cầu Mỹ Thuận 2 cùng cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang gấp rút hoàn thành để thông xe cuối năm 2023, "rút ngắn" hơn 50 km từ thủ phủ miền Tây đến TP HCM.
Dự án cầu Rạch Miễu 2 qua địa bàn Tiền Giang đang chậm tiến độ, mới chỉ có 51% mặt bằng được bàn giao do phải chờ nguồn vốn để bồi thường, tái định cư.
Hậu GiangNhà máy đường Phụng Hiệp nếu tiếp tục chạy có thể lỗ hơn 71 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với phương án ngưng hoạt động, theo lãnh đạo Casuco.
Cầu Đại Ngãi nằm trên quốc lộ 60, dài 15,1 km, bắc qua sông Hậu, giúp rút ngắn 80 km từ Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau về TP HCM được khởi công sáng 15/10.
Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, nối Tiền Giang và Vĩnh Long, tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, hợp long chiều 14/10, dự kiến thông xe cuối năm 2023.
Bạc LiêuTrung ương cần giao tỉnh quản lý quốc lộ qua địa bàn để sớm sửa chữa khi đường hư hỏng, không phải chờ Bộ Giao thông Vận tải, theo Bí thư Cà Mau.
Cà MauCầu bắc qua sông Ông Đốc ở huyện Trần Văn Thời, chi phí 640 tỷ đồng, hoàn thành 85% khối lượng, sẽ hợp long tháng 10, thông xe năm nay.
Đồng Tháp bàn giao mỏ cát trữ lượng 0,5 triệu m3 trên sông Tiền cho nhà thầu làm thủ tục khai thác, phục vụ thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, ngày 20/9.
Với diện tích sử dụng 21.000 m2, tổng mức đầu tư hơn 158 tỷ đồng, trung tâm giữ xe ở quận Ninh Kiều có thể chứa 1.000 ôtô, xe máy bằng công nghệ thông minh.
Khoảng 5.000 m3 cát biển từ Trà Vinh được thử nghiệm làm đường thuộc dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, chưa ghi nhận bất thường.
Dự án cầu Đại Ngãi dài 15,1 km, vốn đầu tư 8.000 tỷ đồng, kết nối tỉnh Trà Vinh – Sóc Trăng được giao đủ mặt bằng để khởi công vào tháng 10.
Cần 18,1 triệu m3 cát nhưng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km mới chỉ được cung ứng gần 1,5 triệu m3 (8%), khiến công trình đã chậm tiến độ 3 tháng.
Cầu Mỹ Thuận 2 nối Tiền Giang và Vĩnh Long, hoàn thành 92% khối lượng, nhà thầu thi công xuyên lễ để kịp hợp long ngày 20/10 và hoàn thành cuối năm nay.
Long AnDự án cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây đạt 85% khối lượng, dự kiến thông xe giữa tháng 11, sau hai năm khởi công.
Kiên GiangQuốc lộ 80 đoạn từ huyện Kiên Lương đến TP Hà Tiên được mở rộng lên 11 m, không còn chi chít "ổ gà", "ổ voi" sau khi nâng cấp với kinh phí 300 tỷ đồng.
Chung cư 91B trên diện tích 2,6 ha với 450 căn hộ tại quận Ninh Kiều, cho người dân thuê gần 20 năm qua, được Sở Xây dựng đề xuất bán đấu giá.
Đồng ThápKênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền dài gần 21 km nối sông Tiền và Hậu được đề xuất nạo vét, mở rộng, nâng cấp hệ thống cầu với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.
Sóc TrăngChuyên gia, doanh nghiệp nhận định dự án cảng Trần Đề giúp giảm 30-50% phí vận chuyển, song kinh phí quá lớn khó kêu đầu tư, phải cạnh tranh gay gắt.
Cảng Trần Đề diện tích 5.400 ha, mức đầu tư giai đoạn đầu hơn 33.700 tỷ đồng, có thể tiếp nhận tàu trên 100.000 DWT (tương đương 100.000 tấn) được kỳ vọng sẽ giúp Đồng bằng sông Cửu Long "thoát nghèo".
Cảng Trần Đề sẽ giúp giảm chi phí hàng hóa xuất, nhập khẩu, phát triển công nghiệp, tạo đột phá cho kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long, theo ông Nguyễn Văn Thể.
Tiền GiangGần 10 km bờ sông Bảo Định, TP Mỹ Tho được đầu tư bờ kè, đường giao thông, công viên cây xanh, tổng kinh phí gần 2.000 tỷ đồng.
Cầu Mỹ Thuận 2 vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng đã hoàn thành 86%, dự kiến hợp long cuối tháng 10, sau khi thi công 128 bó cáp văng và 32 đốt đúc trên hai trụ chính.
21 công ty Xổ số kiến thiết phía Nam báo lợi nhuận gần 8.800 tỷ đồng nửa đầu năm và cho rằng lượng vé phát hành "hiện không đủ nhu cầu".
Tuyến đường sắt cao tốc TP HCM nối miền Tây dài gần 175 km, vốn đầu tư 220.000 tỷ đồng, dự kiến xây trước năm 2030 hoàn thành sau 5 năm, theo đơn vị tư vấn dự án.