TP HCMLà khu vực giao thông phức tạp, cầu đi bộ nối ga metro ở ngã tư Thủ Đức dự kiến thi công trong 2 tháng, cấm xe luân phiên qua khu vực để giảm ùn tắc.
Quỹ Hy Vọng hỗ trợ gần 800 triệu đồng khởi công 6 cây cầu mới tại Sóc Trăng, giúp bà con thuận lợi trong việc buôn bán, vận chuyển.
Từ 1/1/2025, việc trừ điểm vi phạm an toàn giao thông hoàn toàn tự động và được kết nối với VNeID, Cổng dịch vụ công quốc gia để thông báo cho người dân biết.
Ngoài các tuyến cũ đã quy hoạch, thành phố sẽ phát triển thêm hệ thống đường trên cao ở các trục giao thông chính nhằm giảm ùn tắc, hạn chế giải phóng mặt bằng.
Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bố trí hơn 2.230 tỷ đồng cải tạo tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn).
Cục Hàng không Việt Nam được yêu cầu nghiên cứu phương án hỗ trợ các hãng tăng số máy bay trong bối cảnh nhà sản xuất triệu hồi động cơ, hãng tái cơ cấu.
Ôtô (trừ xe buýt) không được chạy qua hai cầu Trà Khúc 1 và 2 nằm trên trục đường bắc nam từ sáng 19/7 để phục vụ sửa chữa và tránh quá tải gây nguy hiểm.
Từ ngày 1/8, người dân có thể đăng nhập VNeID hoặc cổng dịch vụ công Bộ Công an để thực hiện 7 bước đăng ký với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.
Nghệ AnQuốc lộ 16 qua huyện Quế Phong phải đóng đường do sụt taluy âm và mặt đường dài 60 m, sâu hơn 2,7 m, các vết nứt có dấu hiệu lan rộng.
Cầu Bến Rừng bắc qua sông Đá Bạch, nối huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) thông xe từ chiều 17/7.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy, đào tạo nhân sự và dự kiến đưa vào sử dụng đoạn trên cao vào cuối tháng 7.
Nhiều đoạn trên cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, nhà thầu phải ngóng chờ địa phương bàn giao mặt bằng để thi công.
Thừa Thiên - HuếTuyến đường Chợ Mai - Tân Mỹ dài hơn 4 km được khởi công năm 2018 với tổng kinh phí 200 tỷ đồng song đến nay chưa hoàn thành.
Đồng ThápCầu Hy Vọng 400 nối đôi bờ kênh Trung Ương, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc sẽ giúp người dân đi lại, mua bán, vận chuyển hoa kiểng thuận lợi.
Sân bay Vân Phong (Khánh Hòa) được đề xuất xây dựng trên vùng nước theo phương thức PPP, tổng đầu tư gần 7.900 tỷ đồng, công suất 1,5 triệu khách mỗi năm.
TP HCM tính chi gần 870 tỷ đồng để mở rộng 1,8 km đường Đỗ Xuân Hợp lên 30 m với 6 làn xe, giúp xóa nút thắt cổ chai khi ra hướng cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Hải PhòngCầu Bến Rừng bắc qua sông Đá Bạch, nối TP Hải Phòng với tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành, sẵn sàng thông xe vào 17/7.
Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Ngãi đề xuất dừng khởi công cầu Trà Khúc vào quý 3 năm nay, dời sang giai đoạn 2026-2030 vì hụt thu ngân sách, cần ưu tiên dự án khác.
Hàng chục điểm sạt lở trên các tuyến quốc lộ 2, 34, 4D, 4C khiến giao thông gặp khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn với người dân.
Nghệ AnĐường thảm nhựa dài 16 km ở huyện Tương Dương thi công nền và giải ngân được 72 tỷ đồng thì bỏ không 8 năm qua do không được rót vốn.
Tàu cứu hộ, bảo dưỡng có thể kéo, đẩy tải trọng 150 tấn với độ dốc 1%, sẵn sàng cứu viện, xử lý các sự cố trên toàn tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.
Kiểm tra cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chiều 12/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành công trình cuối năm 2025 sau khi khó khăn nguyên vật liệu được tháo gỡ.
Tuyến đường uốn theo sông Sài Gòn đoạn qua trung tâm thành phố được đề xuất đầu tư với kinh phí 1.800 tỷ đồng, giúp kết nối giao thông và không gian ven bờ.
Đang chạy qua tỉnh Yên Bái, tàu hàng tuyến Hà Nội - Lào Cai bị ném đá khiến phụ lái phải nhập viện cấp cứu, khâu 10 mũi ở đầu.
Sau 8 năm chưa triển khai, dự án cầu vượt ở nút giao Bốn Xã, quận Bình Tân, Tân Phú, được đề xuất lại với tổng vốn gần 2.400 tỷ đồng để giảm ùn tắc cho khu vực.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất chi 2.500 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa 144 cầu, trong đó có cầu Lủ (Hoàng Mai), Ngũ Xã (Ba Đình), Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm).
Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ quy định người lái xe đi về bên phải phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được cản trở xe xin vượt.
Sau gần 3 năm thi công, cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai hợp long, chờ thông tuyến vào đầu tháng 9.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu hướng tuyến thuận lợi nhất, hiệu quả nhất; nghiên cứu lựa chọn tốc độ thiết kế khoảng 350 km/h để trình cấp có thẩm quyền.