49 trong số 53 dự án BOT có mức doanh thu dưới phương án tài chính, trong đó 4 dự án chưa tới 30%, các bên liên quan có thể phải đàm phán sửa đổi hợp đồng.
2,2 km vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025 sau nhiều lần lùi tiến độ do chậm giải phóng mặt bằng.
Nghệ AnCầu Hưng Đức bắc qua sông Lam, nối Nghệ An và Hà Tĩnh, là cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc Nam, dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 5.
Nghệ AnTP Vinh muốn thí điểm thu phí dừng, đỗ ôtô dưới lòng đường, vỉa hè một số tuyến chính theo khung giờ để giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Quảng BìnhTuyến đường sắt dài hơn 10 km qua đèo Khe Nét ở huyện Tuyên Hóa được cải tạo, xây mới hầm với tổng kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA.
Thừa Thiên - HuếCầu Lợi Nông dài hơn 40 m, rộng 24 m được đầu tư với kinh phí 100 tỷ đồng cơ bản hoàn thành sau gần 6 năm thi công, hai lần lùi tiến độ.
Do cát nhân tạo đắt, cát biển mới được nghiên cứu quy mô nhỏ, nhiều chuyên gia cho rằng nên tận dụng tro xỉ nhiệt điện, xỉ lò cao, bùn sông làm vật liệu đắp đường.
Hà NộiDự án đường nối Pháp Vân - Vành đai 3 rộng 60 m với 8 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2025 sau hai năm thi công.
Bộ Giao thông Vận tải vừa đề xuất Chính phủ bố trí 10.650 tỷ đồng hỗ trợ 8 dự án BOT gặp khó khăn do thay đổi chính sách hoặc bị người dân phản đối.
Sau khởi công giai đoạn một cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh quy mô hai làn xe, chủ đầu tư dự án kiến nghị mở rộng lên bốn làn trong giai đoạn hai.
Hà NộiRửa tàu tại khu depot là một trong những kịch bản quan trọng trong quá trình vận hành thử toàn tuyến Nhổn - ga Hà Nội trong 7 tuần trước khi khai thác thương mại vào tháng 6.
Sau 9 năm triển khai, dự án mở rộng đường Lương Định Của, TP Thủ Đức, tổng vốn 826 tỷ đồng chưa rõ ngày hoàn thành vì vướng 2,2 ha đất chồng ranh khu đô thị.
Nguồn cát tự nhiên ở đồng bằng sông Cửu Long thiếu hụt, việc sử dụng cát nhân tạo thay thế cũng không hiệu quả vì giá thành cao, thiếu mỏ nguyên liệu.
Chuyên gia giao thông đề nghị thay vạch nét liền bằng nét đứt giữa làn xe chạy và làn dừng khẩn cấp để phương tiện được phép chạy sát mép đường, nhằm tối ưu khả năng lưu thông, đảm bảo an toàn.
Trong số 132 bất hợp lý về tổ chức giao thông trên cao tốc, có những mục chưa được khắc phục, dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, theo Cục CSGT.
Nhận thi công 8 km cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, nhà thầu Trung Nam E&C ngược xuôi đi tìm cát đắp nền, bố trí sà lan chờ trực tại sông để đưa cát về công trường.
Hai tháng đầu năm có 217 khách quốc tế bị từ chối nhập cảnh vào Việt Nam do giấy tờ không hợp lệ, bằng 1/4 năm 2023, gây áp lực cho sân bay và hãng hàng không.
Sau nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các cơ sở đào tạo chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư.
Cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam, La Giang nối tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tổng kinh phí hơn 1.300 tỷ đồng, được hợp long sáng 16/3.
Từ ngày 1/5, Bộ Công an sẽ thay Bộ Giao thông Vận tải chủ trì việc chấp thuận cho người nước ngoài được mang phương tiện vào Việt Nam tham gia giao thông.
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý ở cửa ngõ Tây Nam TP HCM dừng từ năm 2018 sẽ được tái khởi công vào tháng 5 và hoàn thành cuối năm nay.
Khu Quản lý đường bộ 1 cắm biển giảm tốc từ 80 xuống dần 50 km/h tại km151 quốc lộ 2, khu vực xảy ra va chạm giữa xe container và ôtô tải làm 6 người chết.
Xe khách, xe tải nặng chạy tốc độ thấp, gây cản trở phương tiện khác trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn nên cần xem xét chuyển sang đi quốc lộ 1, theo Cục Đường bộ Việt Nam.
TP HCMTuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến khai thác thương mại quý 4 năm nay, thay vì vào tháng 7 như kế hoạch trước đó.
Hà NộiMặt đường Âu Cơ sau cải tạo giai đoạn hai được mở rộng từ 9 m lên 30 m, sáu làn xe, tiến độ hiện đạt trên 70%, dự kiến thông xe vào cuối tháng 6 năm nay.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai triển khai đầu tư dự án cảng hàng không Biên Hòa theo phương thức đối tác công tư.
Thừa Thiên - HuếĐơn vị quản lý cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ đóng đinh phản quang trên toàn tuyến từ ngày 14/3 và bổ sung hệ thống chiếu sáng khi có thiết kế.
Sau một năm rưỡi thi công, dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối quận Nam Từ Liêm với Hà Đông sắp hoàn thành, dự kiến thông xe kỹ thuật ngày 1/4.
Một nhánh hầm băng qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến được thông xe vào cuối tháng 7 giúp giảm ùn tắc cho cửa ngõ phía Nam thành phố.