BYD là hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc và sở hữu doanh số bán xe năng lượng mới (BEV, PHEV) số một thế giới.
Ra mắt: 06/2024
Khoảng giá: Hãng không công bố
Hãng xe điện Trung Quốc mở cửa nhà máy ở Thái Lan hôm 4/7, và có kế hoạch xây một nhà máy ở Campuchia trong tương lai gần.
Sự kiện BYD Driving Experience thu hút gần 1.500 người trải nghiệm hôm 29-30/6 tại dự án trường đua F1 Mỹ Đình.
Berkshire Hathaway - công ty đầu tư của tỷ phú Warren Buffett - gần đây liên tục bán cổ phiếu hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc.
Hãng xe Trung Quốc bắt đầu nhận đặt hàng mẫu Seal, cũng là mẫu xe đắt nhất của BYD tại Nhật, thị trường vốn ưa chuộng thương hiệu nội địa.
Mỹ và châu Âu cùng tăng thuế nhập khẩu lên xe điện Trung Quốc, nhưng kết quả của chính sách này được dự báo rất khác nhau.
Dolphin nhập Trung Quốc, tầm hoạt động 405 km sau mỗi lần sạc, công suất môtơ 94 mã lực.
Trong hơn một thập kỷ, giới chức Trung Quốc hỗ trợ mạnh tay cho ngành xe điện, bằng cả biện pháp tiền tệ và phi tiền tệ.
Hãng xe Trung Quốc đã xin cấp chứng nhận khí thải và tiếng ồn cho mẫu sedan chạy điện Seal, đánh dấu quá trình ra mắt xe mới.
Berkshire Hathaway - công ty đầu tư của Warren Buffett - vừa bán thêm cổ phiếu BYD của hãng xe điện Trung Quốc, đưa tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại công ty này về 7%.
Toàn cầu hóa hoàn toàn không phải con đường một chiều. Khi ngành công nghiệp ôtô Mỹ tìm cách bành trướng khắp thế giới, thì đồng nghiệp của họ đến từ Trung Quốc cũng sẽ vượt đại dương tìm thị phần ở Mỹ.
BYD Seal bản Performance có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây, quãng đường di chuyển 460-520 km.
Cả Liên đoàn bóng đá Đức và UEFA đều tránh nói về nhà tài trợ BYD, nhưng chuyên gia cho rằng vì hãng xe Trung Quốc "sốt sắng hơn cả".
Atto 3 nhập Trung Quốc, định vị ở phân khúc crossover (CUV) cỡ B+, tầm hoạt động 410-480 km sau mỗi lần sạc.
Hiện mỗi chiếc BYD Seal U giá từ 42.000 USD ở Đức mang về lợi nhuận 15.400 USD, và nếu thuế tăng, hãng vẫn lãi 5.000 USD mỗi xe.
Doanh số hơn 3 triệu xe năng lượng mới vào năm ngoái được hãng lý giải bởi khả năng tự chủ trong sản xuất, nắm nhiều công nghệ lõi và chiến lược vươn ra toàn cầu.
Mỹ tăng thuế nhằm ngăn chặn xe điện Trung Quốc, nhưng lại có những lợi thế khác khiến rào cản này có thể thành vô dụng.
Nửa cuối 2024, các hãng như GAC, Aion, Chery (Omoda, Jaecoo), BYD sẽ bán các sản phẩm đầu tiên, gồm cả xe xăng và thuần điện cho khách Việt.
BYD ra mắt công nghệ hybrid mới tiết kiệm xăng như xe máy, hôm 28/5, nhưng Geely lập tức tuyên bố công nghệ của mình tiết kiệm hơn.
BYD giới thiệu công nghệ hybrid sạc điện phiên bản mới nhất, khiến cuộc đua với Toyota và Volkswagen thêm căng thẳng.
Trong tuần thứ 2 của tháng 5, BYD có doanh số 68.500 xe, đạt mức kỷ lục và nhiều hơn các hãng đồng hương khác cộng lại.