X3 2025 là thế hệ thứ 4 (mã hiệu G45) của dòng SUV gầm cao hạng sang cỡ nhỏ. Xe được Trường Hải lắp ráp và phân phối chính hãng, cạnh tranh Mercedes GLC, Lexus NX, Audi Q5.
Tại Việt Nam, BMW X3 2025 được phân phân phối chính hãng 2 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:
Tên phiên bản | Giá niêm yết | Lăn bánh tại HN | Lăn bánh tại TP.HCM | Lăn bánh tại Hà Tĩnh | Lăn bánh tại các tỉnh khác |
---|---|---|---|---|---|
20 xDrive | 2 tỷ 279 triệu VNĐ | 2.574.817.000 VNĐ | 2.529.237.000 VNĐ | 2.533.027.000 VNĐ | 2.510.237.000 VNĐ |
20 xDrive M Sport | 2 tỷ 629 triệu VNĐ | 2.966.817.000 VNĐ | 2.914.237.000 VNĐ | 2.921.527.000 VNĐ | 2.895.237.000 VNĐ |
Ngày 6/6, BMW - Thaco ra mắt một trong những sản phẩm chiến lược của hãng tại thị trường Việt Nam, X3 2025. Đây là phiên bản mới thuộc thế hệ thứ 4, cạnh tranh trực tiếp với ông vua doanh số của thị trường xe sang trong nước nhiều năm qua, Mercedes GLC.
BMW X3 2025 vẫn được Thaco lắp ráp tại nhà máy ở Quảng Nam. Xe bán ra hai phiên bản, gồm 20 xDrive giá 2,279 tỷ đồng và 20 xDrive M Sport giá 2,629 tỷ đồng.
Nhỏ gọn, đàn ông, những gì giới mộ điệu thường thấy ở X3 vẫn còn đó trên thế hệ mới. Lưới tản nhiệt hình quả thận đôi cỡ lớn từng gây tranh cãi trên nhiều sản phẩm BMW gần đây được tiết chế, vừa vặn với phom dáng của một dòng xe cỡ nhỏ gầm cao như X3.
Thiết kế đèn chiếu sáng trước/sau của X3 mới đổi khác hoàn toàn so với bản cũ, chuyển từ phong cách 3D nổi khối sang kiểu phẳng, bóng bẩy hơn. Ở cả hai phiên bản của dòng xe này, lưới tản nhiệt đều có chức năng phát sáng tạo điểm nhấn, đặc biệt khi di chuyển trong đêm.
Thế hệ mới của X3 nới chiều dài và rộng thêm đôi chút, còn chiều cao thì ngược lại. Phần trụ C ở đuôi xe vuốt thấp hơn đời trước. La-zăng 19 inch ở bản tiêu chuẩn và 20 inch ở bản cao hơn. Khác biệt của bản M Sport đến từ các chi tiết như cản trước, sau, la-zăng, ốp hông, vô-lăng được thiết kế thể thao hơn.
Giống như đàn anh Series 7 hay X7, X3 mới cũng tràn ngập màu sắc ở nội thất, điều trước đây vốn thường được nhắc đến hơn ở đối thủ Mercedes. Sự bóng bẩy của xe đến từ dàn đèn trang trí, thanh BMW Interaction Bar cảm ứng thiết kế như dải pha lê bên dưới màn hình giải trí.
Vô-lăng trên bản mới cũng điệu đà hơn trước. Xe trang bị màn hình cong, nối liền đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí trung tâm. Tất cả ghế đều bọc Veganza, một loại da cao cấp từ thực vật. BMW nói rằng, xu hướng thiết kế trên những mẫu xe của hãng hiện gắn với yếu tố bền vững, bảo vệ môi trường.
Trang bị tiêu chuẩn trên X3 có màn hình HUD, khay để đồ tích hợp sạc không dây, kết nối Bluetooth, USB-Type C, ổ cắm điện 12 V ở bảng điều khiển và khoang hành lý. Riêng bản xDrive M Sport trang bị hệ thống âm thanh vòm cao cấp Harman Kardon.
Trên X3, BMW trang bị chế độ xem tăng cường Augmented View giúp người lái quan sát hình ảnh xung quanh xe thông qua màn hình trung tâm với độ sáng, tương phản rõ hơn. Bên cạnh đó là những công nghệ an toàn như camera 360 độ, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng. Lượng công nghệ này ngang ngửa với đối thủ GLC.
Động cơ trên BMW X3 tương tự trên 520i, thế hệ mới vẫn là loại tăng áp đơn, cửa nạp kép Twin Power Turbo 2.0 như thế hệ cũ nhưng có thêm hệ thống điện 48 V bổ trợ. Máy mild-hybrid này cho công suất 190 mã lực tại vòng tua máy 4.400-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 310 Nm tại 1.500-4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp.
Giá bán 2,279 tỷ và 2,629 tỷ đồng của lần lượt hai bản BMW X3 2025 thấp hơn đôi chút so với Mercedes GLC, đối thủ cũng đang lắp ráp trong nước với giá 2,299 tỷ đồng bản GLC 200 và 2,839 tỷ đồng bản GLC 300 4Matic. Với những khách hàng đầu tiên, Thaco khuyến mãi 80 triệu đồng cho cả hai phiên bản X3 mới nhưng không nói rõ số lượng bao nhiêu người.