Không có tiền mua xe máy mới phải tìm mua xe máy cũ cho con đi học đại học mà thủ tục ngày càng khó khăn.
Tài xế tranh thủ lái ẩu để có thời gian chạy thêm nhiều chuyến, kiếm thêm tiền là một nguyên nhân khiến xe khách trở thành hung thần xa lộ.
Không có cảnh sát túc trực, có bị quay video cũng "chẳng ai biết mình là ai" là lý do mà nhiều người đạp xe thản nhiên vi phạm luật.
Mấy người bạn rủ chinh phục cầu dốc cầu Nhật Tân, tôi đã cắm đầu cắm cổ đạp lên mà chả cần biết đường này không dành cho xe đạp.
Hút thuốc khi lái xe không những gây khó chịu và nguy hiểm cho những người xung quanh, mà còn khiến xe giảm giá trị khi bán lại.
Nhân danh thể thao, những người đạp xe đắt tiền trang bị an toàn nhưng đi vào con đường nguy hiểm và hành xử vô văn hóa.
Được phép rẽ phải khi đèn đỏ là giải pháp nhằm tránh ùn tắc giao thông nhưng cá nhân tôi cho rằng không hiệu quả.
Một chiếc sticker tốc độ tối đa gắn trên đuôi xe tải, xe van có thể giúp tài xế đi sau dễ dàng nhận biết và có cách hành xử hợp lý.
Trong chuyến đi châu Âu bằng motorhome, tôi là "cơ trưởng", cầm lái trong suốt thời gian 23 ngày, vượt hơn 3.000 km qua 8 nước châu Âu.
Biển cấm ôtô rẽ trái hoặc quay đầu nhưng lại nằm ở lề đường bên phải, cách xa có khi vài chục mét, rất khó quan sát.
Thiết bị này chỉ là một lựa chọn thêm được lắp theo nhu cầu cá nhân của lái xe chứ không phù hợp để phục vụ nhu cầu khác.
Sử dụng xe máy điện, tôi có thể lội đường ngập nước mà không sợ bị chết máy như xe xăng.
Trước khi đi ngủ, nên ngắt nguồn điện sạc xe máy, xe đạp điện để bảo đảm an toàn.
Khi chúng ta còn chưa biết rõ nguyên nhân gây cháy, thì sự xuất hiện của xe điện như một con dê để tế thần.
TP HCMTôi đăng ký và đóng tiền học lái xe bằng B2 tại một trung tâm, nhưng gần nửa năm mà vẫn chưa được thực hành.
Việc lái xe chậm nhưng nhất định không nhường đường dễ khiến cho những người đi phía sau bị ức chế dẫn đến khó kiểm soát hành vi.
Trước đây tôi bán xe nhưng chỉ làm giấy mua bán ủy quyền, theo luật mới tôi có thể bị phạt tới 4 triệu đồng vì lỗi này.
Nhiều người đi xe máy như bò ra đường "ép" các phương tiện khác phải lạng lách để vượt lên.
Phần lý thuyết rất hữu ích, chịu khó học và thêm chút mẹo là đỗ, trong khi phần thi mô phỏng lại không thực tế.
Tránh thêm một thế hệ điều khiển xe máy theo bản năng, Việt Nam nên thêm bộ môn Luật giao thông vào chương trình học phổ thông.
Khi chiếc xe vẫn là một tài sản lớn đi kèm với an toàn thì câu trả lời "nên mua" hay "không nên" còn phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người.
Nhiều tình huống tuân thủ luật giao thông một cách cứng nhắc cũng không khiến đường thông hè thoáng hơn.
Nhiều người nghĩ rằng đi chậm là an toàn, nên như bò trên đường, gây quá nhiều hệ lụy cho giao thông.
Một bộ phận người tham gia giao thông có ý thức kém, gây tắc đường cũng chỉ vì một phần là họ.
Thi lý thuyết lấy bằng lái xe đều có câu hỏi tốc độ cho phép, loại đường, làn đường đi như thế nào, sao cho đúng.
Đi xe điện bạn sẽ không phải lo bảo dưỡng định kỳ, nhưng đi xe xăng, bạn sẽ chẳng phải lo tìm chỗ sạc.
Cứ giữ chân chờ ở ga hay tùy tiện nhấc cả chân lên để đạp, đi dép hay giày cao gót là những lỗi khiến đạp nhầm chân ga.
Trong các chi tiết nguyên bản của xe máy thì có lẽ cái gương là thứ mà tôi thấy ít được quan tâm nhất và thường bị tháo rời đi.
Đạp nhầm chân ga là ác mộng đối với mọi bác tài khi tham gia giao thông, không chừa bất kỳ một ai hay xe gì.