Baidu, Alibaba và Tencent là cái tên thống trị thị trường Internet Trung Quốc và đủ quyền lực để quyết định người thắng kẻ thua trong cuộc chiến khởi nghiệp.
Jeff Bezos đã có thêm 5 tỷ USD khi cổ phiếu Amazon tăng vọt trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua (22/10), nâng tài sản của ông lên 55 tỷ USD.
Quốc gia láng giềng được Alibaba xem như thị trường lớn và màu mỡ nhất nhất bên ngoài Trung Quốc.
Số nhân lực này sẽ bổ sung cho hơn 90.000 người đang làm việc chính thức tại Amazon nhằm giảm tối đa thời gian giao hàng.
Công ty của tỷ phú Mukesh Ambani sẽ khai trương trang thương mại điện tử chuyên về thời trang và đồ điện tử bằng mẫu smartphone mang thương hiệu riêng.
Ông chủ hãng thương mại điện tử Alibaba vừa được mời làm cố vấn kinh tế cho Thủ tướng David Cameron, nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Anh và Trung Quốc.
Amazon xử lý hàng triệu đơn hàng trong hơn 80 kho chứa, với sự hỗ trợ của 100.000 nhân viên và 10.000 robot.
Thiếu quan tâm đến tính nhất quán của thương hiệu, xuất hiện quá nhiều hay bỏ qua chất lượng quảng cáo là những yếu tố khiến doanh nghiệp mất điểm trong mắt khách hàng.
Hệ thống này giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ, cửa hàng phân phối quản lý việc kinh doanh hiệu quả hơn, giảm chi phí hoạt động...
Trăn trở trước thực tế sản phẩm của Việt Nam mãi cứ là hàng gia công, anh Võ Chí Quyết đang nỗ lực xây dựng và đưa thương hiệu áo đồng phục cùng đồ bơi ra thị trường thế giới bằng con đường thương mại điện tử.
Người dân, doanh nghiệp sẽ không cần đến trực tiếp mà có thể thông qua internet để thực hiện các thủ tục hành chính công, rút ngắn thời gian xử lý văn bản.
Thu nhập của hãng bán lẻ lớn nhất thế giới dự kiến giảm trong 2 năm tới, do phải chi hàng tỷ USD đầu tư cho lĩnh vực thương mại điện tử và tăng lương nhân viên.
Dù đã cất kỹ thẻ Visa Debit trong tủ, cạo sạch 3 chữ số cuối nhưng chủ thẻ ở Nam Định vẫn nhận thông báo trừ hàng chục triệu đồng cho những giao dịch thanh toán lạ ở London (Anh).
Thương mại điện tử đang là lĩnh vực khởi nghiệp hấp dẫn tại đây, với các dịch vụ từ mua sắm, giao hàng đến đặt vé xe.
Tin tặc Trung Quốc vừa đột nhập thành công vào giải pháp ví điện tử LoopPay, một phần thuộc dịch vụ thanh toán di động của Samsung.
Trước đó, với mức phí 50 USD mỗi năm, người tiêu dùng sẽ được mua các mặt hàng rẻ hơn mức bình thường và giảm giá thêm nếu sắm nhiều sản phẩm cùng lúc.
"Gã khổng lồ thương mại điện tử" thể hiện tham vọng thâu tóm lĩnh vực giải trí thông qua việc tự sản xuất chương trình truyền hình riêng và phim ảnh.
Công ty có tên Fenqile, sở hữu một trang mua sắm mà các sinh viên đại học có thể mượn tiền để mua hàng trả góp.
Được Alibaba và Tencent đứng sau, vụ sáp nhập Meituan và Dianping sẽ tạo ra công ty mua theo nhóm lớn nhất Trung Quốc, gây áp lực lên đối thủ Nuomi do Baidu đầu tư.
Tổng số tiền 14,8 triệu USD được chi cho 41 lực lượng đặc nhiệm để điều tra và xử lý các đơn vị kinh doanh sản phẩm giả mạo trên Internet.
Động thái này nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh muốn có một địa chỉ website hoặc email gây ấn tượng với khách hàng.
Theo Forbes, việc thôi dựa dẫm vào một công cụ tìm kiếm, hướng tới thiết bị di động và mạng xã hội... là những xu hướng phổ biến của 'marketing số' trong năm nay.
Chọn đúng thời điểm để thu hút sự quan tâm, hợp tác với bên phát triển ứng dụng giúp gia tăng uy tín thương hiệu... là những điều cần lưu ý khi quảng cáo trên di động.
Chương trình giúp học viên giải đáp thắc mắc của đơn vị kinh doanh trong môi trường số, bổ sung kiến thức chăm sóc khách hàng, định giá sản phẩm...
Người dùng chỉ cần sử dụng thiết bị kết nối Internet là có thể mua những món hàng mình thích, thay vì phải xếp hàng mất thời gian.
Các nhà quảng cáo có thể chia sẻ địa chỉ email khách hàng của họ với Google, giúp tăng khả năng hiển thị khi tìm kiếm trực tuyến.
Mất cắp thông tin cá nhân và hàng không đúng chất lượng quảng cáo vẫn là mối lo của người dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tỏ ra quan ngại trước sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ vay tiền từ Internet.
Các trang web bán lẻ trực tuyến như JD, Tmall của Alibaba đã góp khoảng 21% doanh số bán điện thoại thông minh quý II/2015, cao hơn 7% so với cùng kỳ.