Tỷ phú Robert Kuok - người giữ vị trí giàu nhất Malaysia hơn 20 năm qua - bước sang tuổi 100, hôm 6/10.
Vài năm trước, hãng xe điện Trung Quốc BYD chỉ đặt mục tiêu tồn tại, nhưng giờ họ lại đang đe dọa ngôi vương của Tesla.
Xu hướng kinh tế hướng nội (homeland economics) - mang sản xuất về quê nhà, chạy đua thống trị các ngành chiến lược ở các nước giàu, có thể tạo thêm rắc rối cho thế giới, theo Economist.
Áp lực tăng lương trong khi sản xuất xe điện thua lỗ và lép vế trước Tesla đang phủ bóng lên tương lai cộng đồng sản xuất ôtô ở Detroit.
Microsoft cũng từng tự mãn trên ngôi vị công ty giá trị nhất hành tinh nhưng đã kịp tỉnh lại đúng lúc để không lụi tàn như Kodak hay BlackBerry.
Khả năng kiểm soát các công nghệ chủ chốt của Musk khiến ông trở thành một thế lực độc lập trên chính trường toàn cầu, trừ ở Trung Quốc.
Hậu Brexit, các trang trại ở Anh không còn dựa vào công nhân Romania hay Ba Lan mà là lực lượng lao động từ Trung Á.
Ủy ban châu Âu phát động cuộc điều tra chống trợ cấp xe điện Trung Quốc, điều có thể châm ngòi một cuộc thương chiến lĩnh vực này, theo Politico.
Không chỉ tài trợ, một số doanh nghiệp và startup công nghệ Trung Quốc tranh thủ Asiad 19 để phô diễn giải pháp và tiếp thị sản phẩm.
Kỷ nguyên mới của thương mại, đầu tư ở châu Á sẽ tập trung vào nội khối và ít hướng về phương Tây hơn, theo dự báo của Economist.
Số liệu cho thấy Anh đang trải qua giai đoạn tăng trưởng yếu, bị ảnh hưởng bởi Brexit, nhưng có thể không tệ như nhiều người nghĩ.
Thị trường lao động Nhật Bản khả năng suy thoái khi thiếu hụt hàng triệu công nhân, và đội ngũ nhân sự các công ty ngày càng già.
Ra đời 93 năm, công ty làm bánh Twinkies rất phổ biến tại Mỹ, đã 2 lần phá sản trước khi được mua lại giá 4,6 tỷ USD tuần qua.
Thành lập năm 2017, Luckin Coffee cạnh tranh với Starbucks bằng chiến lược giá rẻ, nhượng quyền và mua đồ trên ứng dụng.
Áp lực nguồn cung các kim loại cần thiết để làm năng lượng tái tạo, xe điện ngày càng tăng khi các nước chạy đua trung hòa carbon vào 2050.
Nhu cầu tín dụng tại Trung Quốc đang tăng, áp lực giảm phát dịu bớt và nhân dân tệ mạnh lên cho thấy thị trường này đang dần ổn định.
Với lượng tiền mặt lớn, các nước vùng Vịnh được ví như "ATM của thế giới", đóng vai trò chính trong các vụ mua bán sáp nhập toàn cầu.
Volkswagen, hãng xe ôtô hàng đầu của Đức, đang gặp khó ở cả Mỹ và Trung Quốc, nguy cơ rơi vào cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ scandal gian lận khí thải năm 2015.
Sau hai tháng neo quanh mốc 30.000 USD, thị giá Bitcoin liên tiếp đi lùi khiến chỉ báo thị trường tiền số trở về xu hướng xuống giá (downtrend).
Không chỉ phải dừng xuất khẩu gạo để ổn định thị trường nội địa, Ấn Độ năm nay còn phải trải qua "khủng hoảng cà chua" và thiếu hành tây.
Bị giảm lợi nhuận vì trợ cấp kết thúc, các nhà phát triển điện gió ngoài khơi Trung Quốc còn phải đua hạ giá đấu thầu để giành dự án.
Nhân dân tệ ngày càng phổ biến toàn cầu nhưng khó đột phá và đe dọa USD khi vẫn dựa vào giao dịch song phương liên quan đến Trung Quốc.
Hơn hai thập kỷ sau khi hồi sinh nền kinh tế thành công và trở thành cường quốc sản xuất, Đức đang phải tìm cách làm mới mình.
BRICS mở rộng 6 thành viên sẽ chiếm một nửa dân số, 29% GDP toàn cầu nhưng chưa thịnh vượng bằng G7.
Vài tháng qua, Bắc Kinh hạ lãi suất, nới lỏng chính sách với bất động sản và giảm kiểm soát lĩnh vực tư nhân, nhằm hồi sinh tăng trưởng.
Nỗi lo việc các tập đoàn lớn lâu đời có thể thất bại vì chậm đổi mới không diễn ra ở Mỹ mà còn ngược lại, theo Economist.
Với "át chủ bài" xe điện, Trung Quốc giành ngôi vương xuất khẩu ôtô của Nhật Bản nhưng dối diện các hàng rào bảo hộ của châu Âu, Mỹ.
Nhật Bản từng thống trị danh sách 500 công ty có doanh thu lớn nhất thế giới, nhưng sau gần 30 năm, tình hình đã thay đổi hoàn toàn.
Kinh tế Trung Quốc giảm tốc như hiện nay sẽ tác động hạn chế với thế giới nhưng một kịch bản suy thoái sẽ là mối nguy chung, theo Economist.